Trang Chủ / MẸO VẶT / Cứ 1 năm trẻ tăng thêm 7 – 8cm nhờ 4 loại rau này

Cứ 1 năm trẻ tăng thêm 7 – 8cm nhờ 4 loại rau này

Trong các loại ra có một lượng canxi nhất định để hỗ trợ phát triển chiều cao của bé một cách tối ưu trong giai đoạn phát triển vàng.

Trẻ em Việt Nam có chiều cao khiêm tốn hơn nhiều so với trẻ em trên thế giới. Tuy vậy, nếu mẹ biết cách để đầu tư dinh dưỡng cho con thì chiều cao của bé cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Nhưng trước khi bắt đầu cải thiện bữa ăn cho con, mẹ cần phải biết thêm về các giai đoạn tăng trưởng chiều cao của bé nhé!

Có 3 giai đoạn cơ thể tăng trưởng về chiều cao:

Giai đoạn trong bào thai: Trong 9 tháng thai kỳ, nếu mẹ được ăn uống đủ chất, thai nhi sẽ tăng từ 10 – 12 kg và dài 50cm lúc chào đời.

Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: Trong 3 tháng đầu đời, chiều cao bé tăng thêm khoảng 3-4 cm/ tháng, cụ thể:

– Từ 3 – 6 tháng: 2,5cm/ tháng

– Từ 6 – 9 tháng: 1,5 – 2cm/ tháng

– Từ 9 – 12 tháng: 1 – 1,5cm/ tháng

12 tháng đầu trẻ tăng 25cm; 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm được 8 – 10 cm nếu được nuôi dưỡng tốt. Như vậy sau 1 năm, chiều cao của trẻ đạt mức 75 – 78cm. Với bé trai, trung bình cao khoảng 75,7cm, với bé gái khoảng 74cm. Chiều cao của các bé gái trong năm đầu tiên thường ít hơn các bé trai khoảng 1,5cm.

Giai đoạn từ 3 – 10 tuổi: Ở trẻ gái và 3 -13 tuổi ở bé trai: trẻ chỉ tăng 6 – 7cm/ năm.

Như vậy, để phát triển chiều cao tối ưu cho bé, mẹ cần tập trung dinh dưỡng vào 3 giai đoạn quan trọng này. Và dưới đây là 5 loại rau giàu canxi rất tốt cho trẻ nhỏ trong việc phát triển chiều cao, các mẹ nhớ cho con ăn đầy đủ nha:

Rau cải rổ

Rau cải rổ có tác dụng duy trì cấu trúc xương. Mỗi ngày, mẹ cho bé uống 2 ly nước ép hoặc 1 bát canh rau cải rổ sẽ cung cấp khoảng 452,2 mg canxi, tương đương đến 90% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, rau cải rổ còn rất giàu vitamin B6 và axit folic có khả năng làm giảm mức độ homocysteine, một axit amin không protein đã được chứng minh có thể làm hỏng cấu trúc của xương ở trẻ. Nếu bé không uống nước ép cải rổ được, mẹ có thể hấp rau rồi trộn với nước sốt mật ong, chanh, thì là và ít muối để bé dễ ăn hơn nhé!

Rau cải xoăn

Cải xoăn chứa nhiều canxi. Một cốc sinh tố cải xoăn có thể cung cấp cho bé khoảng 90mg canxi. Một đĩa salad cải xoăn có thể cung cấp 315 mg canxi cho bé, nhiều hơn so với 1 ly sữa. Ngoài ra, cải xoăn cũng giàu vitamin, chứa hàm lượng mangan và phốt pho khá dồi dào nên đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì xương chắc khỏe.

Rau bina ( cải bó xôi )

Rau bina cung cấp canxi cho bé nhiều hơn một ly sữa. Một chén rau bina cung cấp đến 24,8 mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, cũng như cải xoăn, rau bina rất giàu mangan nên thực sự cần thiết cho sự phát bình thường của xương và phát triển chung. Chỉ cần 1 bát rau bina là đủ cung cấp 84% lượng mangan cần thiết mỗi ngày.

Hạt mè

Hạt mè cũng rất có lợi cho sự phát triển chiều cao cho trẻ. Một cốc hạt mè có chứa khoảng 351mg canxi. Mẹ có thể cho bé ăn chè mè/ chè hạt vừng hoặc rắc một ít hạt mè vào món salad rau cải xoăn hoặc làm nước sốt và ăn kèm với bánh mì nướng nguyên cám để bé dễ ăn hơn.

Theo mummySam08

Bình Luận Facebook