Trang Chủ / MẸO VẶT / Công dụng “giảm cân thần kì” của chuối xanh ít ai biết

Công dụng “giảm cân thần kì” của chuối xanh ít ai biết

Nhiều người đã biết đến chuối xanh qua bài thuốc trị hắc lào, tiêu chảy trong dân gian. Nhưng thực ra chuối xanh còn rất nhiều ích lợi khác, trong đó công dụng giảm cân đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

Khác với chuối chín chứa nhiều đường, chuối xanh rất giàu tinh bột, nhất là thành phần kháng tinh bột (resistant starch). Vỏ chuối xanh có nhiều chất chống oxi hóa, các tanin, chất kháng khuẩn. Ruột chuối giàu khoáng chất và vitamin… Điều này làm cho chuối xanh trở nên vô cùng hữu ích trong ẩm thực, phòng chống nhiều loại bệnh.

Hàm lượng chất xơ trong chuối xanh giúp bạn cảm thấy no lâu, do đó mà sẽ ăn ít hơn. Thêm chuối xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách giảm lượng calo tiêu thụ.

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi ngày ăn từ 1 – 3 quả chuối xanh nó có tác dụng lên men trong dạ dày, đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể. Chính vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy bổ sung chuối xanh vào thực đơn giảm cân hàng ngày để loại bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ.

Đặc biệt hơn, trong chuối có hàm lượng đạm cao gấp 4 lần táo, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, phốt pho nhiều gấp 3 lần, các khoáng chất và sinh tố khác thì nhiều gấp đôi. Chính vì thế chuối xanh là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe đồng thời giúp da mịn màng, căng bóng, mắt sáng tinh thần sảng khoái và kéo dài tuổi thọ.

Công thức 1: Chuối xanh luộc

Chuẩn bị nguyên liệu:

                                                        Ảnh: Internet
– 2 quả chuối xanh.

– 1 nồi nước.

– 1 thìa cafe muối hạt.

Cách làm:

– Chuối xanh rửa sạch rồi cho vào chậu muối loãng để ngâm 10 phút giúp loại bỏ chất hóa học hoặc thuốc trừ sâu.

– Sau khi ngâm chuối xong thì cho cắt bỏ 2 đầu quả chuối cho vào nồi nước để đun.

                                                                             Ảnh: Internet

– Luộc chuối đến khi chín thì tắt bếp, kiểm tra chuối đã chín bằng cách dùng chiếc dĩa đâm thử vào quả chuối xem có mềm không.

– Mỗi ngày ăn 2 quả chuối luộc vào buổi sáng và buổi tối hoặc ăn sau khi luyện tập thể thao để cung cấp năng lượng.

                                                             Ảnh: Internet

Công thức 2: Chuối nướng

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 2 quả chuối chín.

– Lò nướng.

Cách làm:

– Chuối rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào lò nướng trong 8-10 phút ở nhiệt độ 350 độ C.

– Sau khi nướng xong thì lấy chuối ra bạn sẽ thấy nó chuyển màu sắc nhưng ăn ngon và bùi. Nếu không muốn chuối chuyển màu hoàn toàn thì có thể cho chuối vào lò nướng trong vài phút thì lấy ra luôn.

                                                                             Ảnh: Internet

Chú ý:

– Khi sử dụng chuối để giảm cân, bạn nên lựa chọn loại chuối xứ, chuối tiêu, chuối sáp không nên dùng chuối già nhé!

Hình ảnh có liên quan

chuối sáp – ảnh: internet

– Đối với những người mắc bệnh về tiêu hóa như táo bón, bệnh đường ruột hay tiểu đường thì nên ăn chuối xanh luộc. Loại quả này sẽ hấp thụ glucose, giảm nồng độ insulin đồng thời giàu chất xơ, tinh bột nên làm sạch đường ruột và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Trúc Quyên Tổng hợp

Bình Luận Facebook