Trang Chủ / ĐỜI SỐNG / 10 thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng có thể thay đổi cuộc sống của bạn tốt hơn

10 thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng có thể thay đổi cuộc sống của bạn tốt hơn

Đôi khi, để có được cuộc sống vui vẻ, người ta cần thay đổi những thói quen xấu thay vào đó là những thói quen tốt. Khi làm được điều đó thì mỗi sáng tỉnh dậy cuộc sống của bạn luôn tràn đầy năng lượng. Vậy tại sao chúng ta không thử thay đổi bằng cách tập những thói quen mới tốt cho sức khỏe, hãy cùng tìm hiểu 10 thói quen đơn giản để cuộc sống bớt nhàm chán hơn nha.

  1. Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh

Bắt đầu một ngày mới bạn nên uống một ly nước chanh ấm pha thêm một ít ớt cayenne. Việc này sẽ giúp sự trao đổi chất của bạn tốt hơn, trong nước chanh có chứa vitamin C, làm tăng khả năng miễn dịch, ớt cayenne giúp quá trình trao đổi chất của bạn nhanh hơn. Hơn nữa tình trạng da của bạn sẽ được cải thiện nhiều hơn sau một thời gian sử dụng. Đây là một hành động vô cùng đơn giản nhưng bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà nó đem lại cho bạn theo từng ngày.

  1. Massage mặt bằng một viên đá làm từ hoa, quả

Một thói quen vào buổi sáng khá hữu ích là hãy dùng những viên đá làm từ hoa, quả thoa lên da mặt và massage vào mỗi buỗi sáng sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn màng, săn chắc loại bỏ dần những nếp nhăn. Thay vì buổi sáng bạn thức dậy với một khuôn mặt sung phù thì sau khi làm những động tác trên khiến gương mặt của bạn trở nên rạng ngời và tràn đầy sức sống.

  1. Mang theo đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như bánh, kẹo.. là kẻ thù của lối sống lành mạnh. Không ăn những thanh sô cô la và bánh cookie có vẻ rất khó khăn đối với nhiều người. Tuy nhiên, để giảm ăn những thức ăn không lành mạnh chứa nhiều đường, trước các bữa ăn chính bạn nên có thói quen mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh như: trái cây, yaourt…. Việc hạn chế những thức ăn có chất carbonhydrate, đường.. sẽ giúp sức khỏe của bạn tốt hơn và giúp bạn có một thân hình hoàn hảo hơn đấy.

  1. Dùng chỉ nha khoa

Tình trạng răng của bạn phụ thuộc trực tiếp vào sức khỏe của cở thể. Các nhà khoa học thậm chí còn chứng minh mối quan hệ giữa răng và các bệnh tim mạch. Đó là lý do vì sao khi chăm sóc khoang miệng mọi người nên sử dụng chỉ nha khoa bằng tơ. Nó giúp làm sạch răng của bạn và loại bỏ mảng bám ngay cả những nơi khó tiếp cận nhất.

  1. Ăn một quả táo sau bữa ăn

Bạn nên đánh răng sau một bữa ăn, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể làm như vậy. Có một giải pháp đơn giản và “ngon” hơn đó là sau bữa ăn bạn nên ăn một trái táo. Việc ăn một trái táo sẽ giúp bạn làm sạch khoang miệng loại bỏ những thực phẩm mắc kẹt trong răng, cải thiện việc lưu thông máu  và giảm axit trong miệng bạn. Chọn rau tươi và trái cây sẽ giúp bạn tránh khỏi các bệnh về răng miệng.

  1. Nên tắm vào buổi sang

Khi mới thức dậy sau một giấc ngủ dài, đầu óc của bạn chưa thực sự tỉnh táo. Để bạn thật sự tỉnh táo và bắt đầu ngày mới với 100% năng lượng thì các bác sĩ khuyến cáo bạn nên tắm với máy nước nóng trực tiếp vào buổi sáng. Cụ thể bạn sẽ tắm theo một trình tự 90 giây với nước nóng, lạnh xen kẽ từ vòi hoa sen của máy. Và tuyệt nhiên đừng lo lắng, nhiêu đây không đủ làm bạn bị bệnh cảm đâu. Việc tắm bằng nước nóng, lạnh sẽ giúp bạn tỉnh táo và tuần hoàn máu tốt hơn.

  1. Luôn để một chai nước trên bàn của bạn

Hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy rằng họ đang bị thiếu nước. Nếu bạn đã quyết định có một lối sống lành mạnh, điều đầu tiên bạn nên tập uống nhiều nước hơn và hạn chế uống trà và cà phê. Việc luôn mang theo một chai nước tinh khiết bên mình và đặt lên bàn làm việc sẽ giúp bạn uống nhiều nước hơn. Để hiệu quả hơn, bạn hãy đặt một lời nhắc nhở uồng nước sau mỗi giờ trên điện thoại mình nhé.

  1. Ăn các loại hạt

Ăn ít nhất 50g bất kỳ loại hạt nào mà bạn thích. Nhờ axit béo và omega-3, giúp tăng cường hệ thống tim mạch, tóc và móng tay. Ngoài ra, trong các loại hạt có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin E, và các chất làm giảm cholesterol có hại cho sức khỏe.

  1. Mang tất đi ngủ

Sau khi tắm và trước khi đi ngủ, hãy sử dụng vài giọt tinh dầu bạc hà để massage lòng bàn chân, sau đó mang tất vào ban đêm. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ  ngay vào sáng ngày hôm sau vì đôi bàn chân của bạn trở nên mềm mại và trơn tru hơn. Hơn nữa, sau một tháng da bàn chân của bạn sẽ hết thô ráp.

1.Đọc sách hàng ngày

Thói quen đọc sách sẽ khiến bạn cải thiện trí nhớ, việc đọc sách thường xuyên có thể làm chậm lại chứng sa sút trí tuệ (Alzheimer). Hãy bắt đầu thói quen đọc sách bằng cách đặt sách ở mọi góc nhà: trong phòng ngủ, trong phòng khách, trong nhà bếp… Ngoài ra bạn đừng quên đặt một cuốn sách trong túi của bạn, để bạn có thể đọc sách mọi lúc bạn rảnh. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hình thành thói quen đọc sách, mới đầu bạn hãy đọc trong 15-20 phút và bắt đầu tăng dần thời gian.

Như Quỳnh (Nguồn: Brightside)

Bình Luận Facebook